นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

9.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านเทอดไทยหนึ่ง

ประวัติความเป็นของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทย
              ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่ง  เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พุทธศักราช 2545   โดยมี นายพงศกร  งามวิไลสกุล (ผู้ใหญ่บ้าน) และ นายภัทรพงศ์  งามวิไลสกุล เป็นผู้คิดริเริ่มก่อตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่งขึ้น   โดยมีอาจารย์           สมสวัสดิ์  ทองประวิทย์ (ครูโจ)  เป็นผู้ให้คำแนะนำ และให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการจัดทำเอกสาร และประสานงานต่อหน่วยงานพัฒนาการชุมชนอำเภอแม่ฟ้าหลวงเรื่องการขอเปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่ง   

         ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่งแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย      ที่ดินบริจาคโดยนายขุนทู   ปานหลู่  พร้อมด้วยเงิน  จำนวน 6,000 บาท ( หกพันบาทถ้วน)    และจากความช่วยเหลือของผู้นำในชุมชน   ชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมกันบริจาคเงินเพื่อใช้สร้างอาคารเรียนไม้ไผ่   มุงด้วยหญ้าคา (ชั่วคราว)

              โดยได้ทำการเปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2545(อย่างไม่เป็นทางการ)มีครูสอนจำนวน 1 คน  คือ นายภัทรพงศ์   งามวิไลสกุล   เด็กมีทั้งหมด จำนวน  45 คน      และได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่   1 ตุลาคม 2545   ได้รับการจัดสรรบุคลากรครูผู้ดูแลเด็กเพิ่มมาอีกจำนวน 2 คน  ต่อมาได้ทำการเปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2545 สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย  ภายหลังมีการปรับปรุงอาคารเรียนเป็นอาคารปูนชั้นเดียวถาวร ตามโครงการงบประมาณประจำปี 2547  สร้างโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย  และใช้ทำการเรียนการสอนมาจนถึงปัจจุบัน

                  ปัจจุบันมีครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทยหนึ่ง 2 คน  คือ นายภัทรพงศ์   งามวิไลสกุล  ตำแหน่ง ครูผู้ดูแล   เด็กและนางพีรดา   เชื้อเมืองพาน   ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก   มีเด็กทั้งหมด 33 คน  ชาย 17 คน   หญิง 16  คน

ปรัชญาการศึกษาปฐมวัย    

                     การศึกษาปฐมวัยเป็นการพัฒนาเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี  บนพื้นฐานของการอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่สนองต่อธรรมชาติ และพัฒนาการของเด็กแต่ละคนตามศักยภาพภายใต้บริบทสังคม วัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ ด้วยความรักความเอื้ออาทรและความเข้าใจของทุกคน เพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตให้กับเด็กพัฒนาไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิดคุณค่าแก่ตนเองและสังคม

วิสัยทัศน์    

                  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทิดไทยหนึ่ง มุ่งพัฒนาเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาการพร้อมทั้ง 4 ด้าน คือด้านร่างกาย, อารมณ์-จิตใจ,สังคม และสติปัญญา  เพื่อส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งกายและจิตใจ  พร้อมทั้งเป็นคนมีคุณธรรม จริยธรรม  ทีสุขภาพกายและจิตที่ดี


ภาพกิจกรรมศูนย์เด็กเล็ก ประจำปี 2557


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น