นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

17.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านพญาไพรลิทู่

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรลิทู่

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรลิทู่ ก่อนเดิมนั้นเป็นพื้นที่มีครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ ต่อมาไม่นานครอบครัวดังกล่าวได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านแม่หม้อ ประกอบกับผู้นำหมู่บ้านได้นำเสนอโครงการในการจัดสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ชั้นอนุบาล จึงได้จัดทำแผนงบประมาณประจำปีหมู่บ้านและได้ซื้อพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2552 ได้ก่อตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรลิทู่ โดยโครงการก่อสร้างของ อบต.เทอดไทย เพื่อรองรับเลี้ยงเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 3-5 ปี ที่มีอยู่ในชุมชน

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรลิทู่เป็นอาคารเอนกประสงค์ของหมู่บ้านแต่ได้ปรับปรุง และจัดทำเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรลิทู่เป็นอาคารชั้นเดียว มี 2 ห้อง 1 ห้องรับประทานอาหารกลางวัน 2 ห้องเรียน 2 ห้องน้ำ คือภายในและภายนอก มีครูผู้ดูแลเด็กจำนวน 2 คน ต่อเด็กนักเรียนทั้งหมด 28 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน หญิง 13 คน

การจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย    ควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่าง ชนเผ่า ภาษาและวัฒนธรรม อีกทั้งส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในทุกๆด้าน ให้เด็กมีพัฒนาการพร้อมทั้ง 4 ด้าน ส่งเสริมให้เด็กรักความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป


ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2558

ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2557


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น