นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

16.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านพญาไพรเล่าจอ

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2553 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ มีเด็กที่อยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจำนวน 65 คน มีผู้ดูแลเด็กอยู่ 3 คน มีหน่วยงานที่ดูแลคือ องค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย  ทางหน่วยงานต้นสังกัดจึงได้สร้างอาคารให้ 1 หลัง ซึ่งอาคารดังกล่าว อยู่บริเวณโรงเรียนบ้านพญาไพร

ปัจจุบัน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ มีอาคารรวมทั้งสิ้นจำนวน  2 หลัง ซึ่งแบ่งออกเป็น อาคารเรียน 1 หลัง ห้องประกอบอาหาร 1หลัง ห้องน้ำ  2 ห้อง ที่แปรงฟันเด็ก  1 จุด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ  มีเด็กอยู่ในความดูแลของ อบต.จำนวน 65  คน มีครูผู้ดูแลเด็กประจำศูนย์ฯ 3 คน และมีคณะกรรมการศูนย์ฯจำนวน 6 คน 


ปรัชญาการศึกษาปฐมวัย
การศึกษาปฐมวัยเป็นการพัฒนาเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี บนพื้นฐานของการอบรมเลี้ยงดู และ ส่งเสริม กระบวนการเรียนรู้ที่สนองต่อธรรมชาติ และพัฒนาการของเด็กแต่ละคนตามศักยภาพ ภายใต้บริบทสังคม วัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ ด้วยความรัก ความเอื้ออาทร และความเข้าใจของทุกคน เพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก พัฒนาไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิดคุณค่าแก่ตนเองและสังคม


วิสัยทัศน์
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านพญาไพรเล่าจอ มุ่งพัฒนาเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาการพร้อมทั้ง 4 ด้าน คือ ทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา เพื่อให้เด็กรู้รักความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี


ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2558

ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2557


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น