นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

1.บ้านเทอดไทย

ประวัติความเป็นของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทย

       ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทย เริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน  2537  ราษฎรบ้านเทอดไทยได้ร่วมกันบริจาคเงิน  เพื่อปรับปรุงหอประชุมหมู่บ้านเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท ให้เป็นสถานที่รับบริการอบรมเลี้ยงดูเด็ก ครั้งแรกมีเด็ก 39 คน กรมพัฒนาชุมชนได้ให้การสนับสนุนงบประมาณอาหารกลางวันและอาหารเสริมนม พร้อมกับจัดสรรอัตราจ้างผู้ดูแลเด็ก  จำนวน 1 อัตรา

        ต่อมามีจำนวนเด็กเข้ารับบริการเพิ่มขึ้น ต่อมาในปีพ.ศ.2541   ทางกรมพัฒนาชุมชนได้เห็นว่าอาคารหลังเก่าคับแคบเกินไปสำหรับเด็ก   จึงได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ จำนวน1 หลัง  ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น  575,000 บาท  และได้ย้ายจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่า มาเปิดทำการเรียนการสอนอาคารใหม่

        ในวันที่ 20 กรกฎาคม  2542   มีคณะกรรมการศูนย์จำนวน 7 ท่าน  ครูผู้ดูแลเด็กจำนวน  3 ท่าน    ต่อมาในปี พ.ศ. 2545   ทางกรมพัฒนาชุมชนได้ถ่ายโอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลดูแล ทางหน่วยงานต้นสังกัดจึงได้จัดสรรงบประมาณพร้อมกับสนับสนุนอาหารกลางวันและอาหารเสริมนมอย่างต่อเนื่องตลอดมา  ปัจจุบันมีครูผู้ดูแลเด็กเล็ก 3 ท่าน  ในการจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย ควรคำนึงถึงความแตกต่างกันระหว่าง เผ่าพันธุ์  ภาษา  วัฒนธรรม  ศักยภาพของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งให้มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน  พัฒนาให้เด็กรักความเป็นไทย  มีคุณธรรม  จริยธรรม  มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี


ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น