นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

6.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านปางมะหัน

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปางมะหัน

     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปางมะหันเริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2540 โดยอาจารย์สมสวัสดิ์ ทองประวิทย์ ครูใหญ่โรงเรียนสามัคคีพัฒนาเป็นผู้เข้ามาสำรวจเด็กในชุมชนจากการทำงานสำรวจพบเด็กที่ไม่ได้รับการเลี้ยงดูตามมาตรฐานการศึกษาก่อนประถมวัย     จึงได้ปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน   เพื่อขอเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชาวบ้านได้พร้อมใจกันที่จะให้ความร่วมมือจึงได้ทำเรื่องถึงพัฒนาเด็กเล็กบ้านปางมะหัน ศูนย์เด็กเล็กไม่มีศูนย์แต่ว่าใช้ร่วมกับห้องประชุมหมู่บ้านและปี พ.ศ. 2551 ได้สร้างห้องประชุมใหม่และห้องประชุมเก่าชาวบ้านก็ยกให้ศูนย์เด็กเล็ก ขนาดพื้นที่กว้าง 820 ซม.xยาว 1620 ซม. ให้เป็นสถานที่รับบริการอบรมเลี้ยงดูเด็กครั้งแรก ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทยได้ให้การสนับสนุนงบประมาณอาหารกลางวันและอาหารเสริมนมได้จัดสรรอัตราจ้างผู้ดูแลเด็ก จำนวน 2 อัตรา คือ ครู น.ส.ศิริลักษณ์ มาเยอ , ครู น.ส.เปียจิมิ  แช่หมี่

จัดสรรงบประมาณ พร้อมกับสนับสนุนอาหารกลางวันและอาหารเสริมนมอย่างต่อเนื่องตลอดมา ปัจจุบันมีผู้ดูแลเด็กเล็ก 2 ท่าน
ในการจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย ควรคำนึงถึงความแตกต่างกันระหว่าง เผ่า ภาษา วัฒนธรรม ศักยภาพของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการ ทั้ง 4 ด้าน พัฒนาให้เด็กรักความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม มีสุขภาพและสุขภาพจิตที่ดี


1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์

2. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

3. กิจกรรมสร้างสรรค์

4. กิจกรรมกลางแจ้ง

5. กิจกรรมเสรี

6. กิจกรรมเกมการศึกษา


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น